Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

神農老街/ Phố cổ Thần Nông

來到海安路你不得不順便進來神農街逛逛。我這個人喜歡在外面跑所以只要我覺得這個算是外面我都可以一直跑來。不管你來了多少次每次來都有不一樣的感覺,都有不一樣的風情啊。神農街對我來說一直都很美,因為它有它自己的風格。
Đến đường Hải An bạn không thể không nhân tiện ghé vào tham quan hẻm Thần Nông. Mình là mình đi ra ngoài chơi, chỉ cần mình nghĩ được đi ra ngoài thì không kể đã đi bao nhiêu lần mình vẫn có thể lại đến vì mỗi lần đi cảm nhận lại không giống nhau. Mình thấy con đường này rất đẹp vì nó có một phong cách riêng.

最近我才感覺到台灣的店都很重視自己的風格,他們不只想賣什麼東西他們還要想怎麼排這些東西才好看吸引客人。越來越覺得老闆們有頭腦,我喜歡做生意的人除了賺錢以外他們還留給客人什麼樣的印象對我來說這樣才重要的。所以不管你想不想買你有空就可以去逛啊,感覺到別人的生活。
這家店用了一台古老的摩托車來讓他的店有了特色。
Gần đây mình mới cảm nhận được các cửa hàng Đài Loan đều rất chú ý đến phong cách riêng, không chỉ nghĩ đến bán mặt hàng gì họ còn rất chú ý đến phải trang trí làm sao để hấp dẫn khách hàng. Càng ngày càng cảm thấy họ rất có đầu óc, mình thích người làm kinh doanh ngoài mục đích kiếm tiền cái quan trọng khác là đem lại cho khách hàng cái ấn tượng gì. Vì thế cho dù bạn có muốn mua hàng hay không đều có thể đi tham quan, cảm nhận cuộc sống xung quanh.
Cửa hàng này dùng một chiếc xe máy cổ màu đỏ để làm cho tiệm thêm đặc sắc.
在越南很少看到這樣的房子啊。神農街的房子都讓我覺得好有美術。
Ở Việt Nam rất hiếm nhìn thấy kiểu nhà như thế này, nhà ở đường này đều làm mình cảm nhận có vẻ đẹp mỹ thuật.
這家店的名字是「好好笑」,覺得有趣啊。二樓有挂了一個神像,好像是西方的神像。
Tên của hàng này là "buồn cười" , trên lầu 2 có 1 cái tượng, hình như là tượng của phương tây.


來到了「木子」讓我覺得有點隱秘它的門不全開也不全鎖所以讓人有點好奇啦。
Đến với " muzi" làm mình cảm thấy có gì đó bí mật bởi vì nhìn từ cửa của nó thấy không mở hoàn toàn mà cũng không khép hoàn toàn mà là khép hờ làm cho người ta có cảm giác hiếu kì.
進去裏面我看到了一棵樹,覺得好奇怪。可是說怪也不怪了它的名字是木子啊。
Đi vào trong nhìn thấy một cái cây khô, thấy kì lạ. Nhưng tên của cái nhà là 'Mộc" thì cũng là mà không lạ nữa.
在桌子上放很多傳單,我折一折,看一看然後看到一個卡片裏面寫了好奇怪的東西。像是鬼故事讓我覺得有點可怕而且是晚上了。
Trên bàn để rất nhiều tờ rơi, mình lật lật xem thì nhìn thấy một cái thiệp, trong đó viết rất kì lạ, giống như chuyện ma vậy làm mình có chút gì đó sợ sợ hơn nữa lúc đó là buổi tối.
往上面看可以看到在第三樓有了一個電風扇。
Nhìn lên phía trên ở trên lầu 3 có một cái quạt gió.
這房子不知道用來住還是店,我只覺得好有趣。有了一台汽車,門上面兩邊掛了很多椅子。
Không biết cái nhà này dùng để ở hay mở tiệm, nhưng thấy thú vị á, chắn ngay cửa là cái xe, treo hai bên của ngôi nhà là nhiều ghế xếp.
可愛的小小車
Hai chiếc xe nhỏ nhỏ xinh xinh
這是酒吧!這個男生是真的人啊,可是看到他穿的衣服覺得蠻適合這的房子的風味。
Đây là quán Bar! Có một người con tai ngồi đó là người thật, nhưng anh ấy ăn mặc làm mình thấy rất hợp với phong cách của ngôi nhà này.
台南2015/10/11
Đài Nam 11/10/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét