Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

原台南水道 (2)蘭花展覽 Triển lãm hoa lan

3:30我開始從淨水池跑去水源地,路上只有一個瘋狂的女生後面帶著背包,前面帶著相機一直抱。大概15分鐘后我總算到了蘭花展覽的地點。滿滿都是花!好興奮!
蘭花展覽在濾過器室與水道辦公室。平常的話你要上網申請才可以進去參觀,可是那天蘭展所以大家可以免費進去。我只有15分鐘參觀而已所以我快一點拍一下照片。其實我在那邊逛來逛去快一個小時才離開,其實也不想離開是他們把花收光光了我沒花可看才走出去看別的。
3:30 Mình bắt đầu chạy từ hồ lọc nước đến chỗ mạch nước, trên đường chỉ có một con điên lưng đeo cặp, trước ngực đeo máy hình cắm đầu mà chạy. Khoảng 15 phút sau mình đến chỗ triển lãm hoa lan. Ngập tràn là hoa! rất là hưng phấn!
Triển lãm hoa lan ở phòng chứa thiết bị lọc nước và văn phòng mạch nước. Bình thường muốn vào tham quan phải lên mạng đăng kí mới có thể vào tham quan nhưng hôm đó có triển lãm hoa nên được tự do vào tham quan. Mình chỉ còn 15 phút mà thôi nên nhanh chóng chụp một số bức hình. Nhưng thật ra mình ở trong đó vòng vòng cũng cả tiếng trời mới đi ra, thật ra cũng không muốn đi ra chẳng là người ta dọn sạch hoa rồi không có hoa ngắm nữa mới đi tìm cái khác ngắm.
原台南水道的說明書有寫慮過器室與水道辦公室是由兩空間技能之結合,主題構造為磚造,屋頂為木造。慮過器室內部設有英制進口的急速過濾裝置共14臺,水道辦公室為內部作業人員的操作與辦公室間。
Trong tờ thuyết minh của nguồn nước Đài Nam có viết phòng chứa thiết bị lọc nước và văn phòng mạch nước là hai không gian chức năng kết hợp, cấu trúc chủ yếu là gạch, trần là gỗ tạo thành. Thiết bị lọc nước được nhập khẩu từ nước anh và có tổng cộng 14 cái, văn phòng mạch nước dùng cho nội bộ nhân viên làm việc và gian văn phòng.



花開了滿滿。真的很美!我喜歡蘭花是因為他們不開就不開可是如果一開就開了滿滿。而且蘭花的顏色每一種都很特別。
Hoa nở ùm tùm, thật là đẹp! Mình thích hoa lan vì hoa không nở thì thôi nếu nở thì rực rỡ hết nói. Mà hơn nữa màu sắc của mỗi loại hoa đều rất đặc biệt.
 不管在哪個環境,蘭花出現就帶來它的高貴。
Bất kể trong hoàn cảnh nào, có sự xuất hiện của hoa lan là mang lại sự cao quý của hoa.
 我喜歡這張,像這張如果只有後面黑色的器官沒什麼好看。可是放一瓶蘭花就覺得溫暖多了。
Mình thích tấm này, nếu như chỉ có màu đen của ống nước thì chẳng có gì đẹp cả nhưng có thêm chậu hoa lan thì có cảm giác ấm áp hơn nhiều.
 小時候我也常常玩蘭花,我常常去跟我老家的小數民族賣蘭花來種。可是我只會種不會照顧它們,照顧的事情都讓給我哥哥負擔。
Lúc nhỏ mình cũng hay chơi hoa lan, mình hay đi ra chỗ mấy bà thượng mua hoa về trồng. Nhưng mình chỉ biết trồng mà không biết chăm sóc,chăm sóc hoa là để anh mình lo.




 自然生命力!
Sức sống của tự nhiên!




 我好久沒看到這麼多蘭花開了。
Lâu lắm rồi mình không nhìn thấy nhiều hoa nở như vậy.






 這種好長,第一次看到這麼長的蘭花。可惜他還不能開花,如果開花就沒辦法看到它的葉子。
Loại này mọc dài quá, lần đầu tiên mình mới thấy loại hoa dài như vậy. Đáng tiếc là không nở hoa, nhưng nếu nở hoa thì chắc sẽ không nhìn thấy lá của nó.
 他們要收了!
Họ bắt đầu thu dọn rồi!
台南2015/10/07
Đài Nam 07/10/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét