Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

原台南水道 (3)送出唧筒室/ Phòng máy bơm nước

走出外面腳踏上這個,我被嚇到以為差一點掉下去了。
 Đi ra ngoài tự nhiên đi lên cái này, làm hết hồn tưởng là cái bấy, tưởng sắp bị rớt xuống chứ.
 這是送出唧筒室,它的建設覺得蠻特別的也很漂亮。它 外部建物構遭遇慮過器室與水道辦公室相同,內部空間為適應器械運作採挑高處理,特殊開關窗設備,饒富趣味。大型機器仍留在室內,有4部幫浦及滑軌起重器等,過住工作空間赤未做更動。
Đây là phòng máy bơm nước, cái thiết kế của nó thấy rất đẹp đặc biệt. thiết kế bên ngoài của nó với phòng thiết bị máy lọc nước là giống nhay. bên trong thích hợp với việc giải quyết của máy công suất cao. đặc biệt là thiết bị đóng mở , rất thú vị.Thiết bị cơ khí loại lớn vẫn còn ở trong, có 4 bộ.


 裏面的設備。走進來,都沒有人。我突然看到一對情侶在很親密,真的啦!我已經很無聊一個人去玩了。你們還在我面前這樣。
Thiết kế bên trong. Đi vào torng không có người. Mình tự nhiên nhìn thấy một cặp tình nhân đang thân mật. Thật là! mình chán đời mới đi đến đây mà còn gặp cảnh này nữa.


 我居然看到這個,不是古跡嗎?古跡不是國家的珍珠嗎?真的很可惜啊!如果不快保存我怕很快就壞掉吧。
Mình quả nhiên nhìn thấy cảnh cảnh này, không phải là di tích á? Di tích không phải châu báu của quốc gia á? đúng là đáng tiếc. Nếu không nhanh trong bảo lưu mình sợ sẽ nhanh chong hư mất.
 那時候太陽已經在下來來。
 Bây giờ mặt trời đang đi xuống rồi.

 後面送出唧筒室有一間廟。很像跑過那邊看看啊。
Phía sau phòng này có một cái miếu, mình rất muốn chạy đi tham quan nó.
 這是台南給水廠山上淨水場
Đây là nơi cung cấp nước, làm sạch nước của Đài Nam


 黃昏了!很漂亮。剛剛有看到了一個家庭來這裡玩,我替他們覺得幸福啊。
Hoàng hôn rồi! rất đẹp. Mình nhìn thấy một gia đình đến đây chơi, mình cũng cảm nhận được sự hạnh phúc từ họ.






 很多這種動物,在飛來飛去。不知道他們中文的名字怎麼叫?
Rất nhiều chuồn chuồn trên bầu trời
 這是快濾池室


 台南水道工程師
濱野彌四郎
2005年9(民國94年) 5月16日安置在原碑座上
Kỹ sư Hamano Yashiro
Bức tượng này được dựng vào 16/05/2005
 門口,真的沒人照顧這裡、野草可以在那邊活
Cổng, đúng là không có ai chăm sóc, đến cỏ dại mà cũng mọc được như thế này




 我要等公車回家了。我等了一個多小時都沒遇到公車,最後有一台公車來我叫它停他一直走。那時候我真的很緊張,沒車回家了。無聊等車時候看到這下阿貝下班回家啊。
Phải đợi xe bus đi về rồi. Mình đợi cả tiếng trời không thấy xe bus, cuối cùng có 1 chiếc xe bus đến mà mình gọi nó không chịu dừng. Lúc này mình bắt đầu sợ và căng thẳng vì không có xe đi về. Đợi xe bus thấy được mấy người này đang tan ca về nhà.





 阿貝看到我拍他、他還跟我說謝謝!真的很可愛
Ông cụ thấy mình lấy máy ảnh chụp còn quay lại nói cảm ơn mình. Thật là dễ thương.

那我怎麼可以回來台南呢?這是我好命還是台南人太好。我找不到車,我就隨便跟一個路上的人說我找不到公車,不知道怎麼回台南。他是很有愛心的人,雖然他剛從田回去,剛下班而已。我感覺到他在很累可是他還叫我等他。他開車帶我去善化火車站。從水道到善化火車站有點距離啊。可是他還很熱情幫我。真的謝謝他!
Vậy mình làm sao về được Đài Nam? là do mình may mắn hay do người Đài Nam rất tốt. Mình tìm không được xe, thế là mình gọi đại một người qua đường nói về tình cảnh của mình, không biết làm sao về Đài Nam. thế là ông ấy giúp mình. Tuy ông ấy mới từ vường về, mình cảm thấy ông ấy chắc cũng đang rất mệt nhưng ông ấy vẫn kêu mình đợi ông ấy. Ông ấy về lấy xe chở mình đi bên xe lửa. Từ chỗ này đến chỗ xe lửa đúng là xa nhưng ông ấy vẫn nhiệt tình giúp mình mà không đòi hỏi. Thật là cảm ơn ông ấy!
台南2015/10/08
Đài Loan 08/10/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét