Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

原台南水道 (1)淨水池 / Hồ làm nước

那天聽公車的服務生說要等三個小時才有車去台南水道,我是想放棄的。走完新華老街我去seven坐著,我問傍邊的人這邊有沒有車去水道。他知道我的情況載我去水道,他也不是新化人所以路有點不熟。我兩點半左右總算來到了水道。我是從後門上來的,路邊都是竹子。
Hôm đó nghe phục vụ ở trạm xe bus nói phải đợi 3 tiếng mới có xe đi đến di tích, mình là muốn bỏ cuộc rồi. Đi vòng vòng xem phổ cố mình đi vào 7 -11 để nghỉ ngơi, mình hỏi người ngồi bên cạnh là là ở đây có xe nào đi lên di tích không? anh ấy biết mình không có xe đi thế là anh ấy nhiệt tình chở mình lên di tích. Anh ấy không phải người ở đây nên cũng không rõ đường lắm. Khoảng 2:30 mình đến được di tích. Mình từ cửa sau của di tích đi tham quan. Hai bên đường đều là trúc.
我以為是迷路了,因為路上都不看到人。我心裡想不是古跡嗎?台灣人都不是很愛古跡嗎?爲什麽都沒人。走上去看到門口,我心裡開心不得了。我不會迷路,到了!天啊到了
Mình tưởng mình lại đi lạc rồi, vì trên đường đi mình không có gặp ai hết. Trong lòng mình nghĩ không phải là di tích á? người Đài không phải thích đi xem di tích lắm á? sao không có ai hết? Nhìn thấy cái cổng , trời ơi lòng vui vô cùng. Mình không bị lạc đường, đến nơi rồi!
我好久沒看到這種花,在這邊它們可以自然產出來。
Lâu rồi mình không nhìn thấy hoa râm bụt, ở đây nó được tự nhiên phát triển.
來到了這的房間,我才知道我剛剛經過日本太子所植日本黑松
Đền cái phòng hướng dẫn này, mình mới biết mình mới đi qua cây Tùng đen Nhật Bản này.




這是淨水池、淨水池大階梯。我喜歡門口的顏色。
Đến cái hồ làm nước sạch rồi. Mình thích cái màu của cái cửa




真的風情美連樹沒有葉子也讓風景更美
Cảnh đẹp đến cái cây khô cũng làm cho cảnh thêm đẹp nữa.
我累了要休息一下。
Mệt rồi, nghỉ ngơi một chút






這樓梯是在淨水池對面的,聽說有180步
Chỗ này đối diện với cái hồ làm nước sạch, nghe nói có 180 bậc.


走下去我進去苗圃辦公室,那時候是3:30 辦公室小姐跟我說再有蘭花展覽,四點就結束了我趕快去看吧。我是想去看花啊,所以聽到我很緊張。我趕快跑去看,路上風景真的不錯。路邊都是農田。這是鳳梨的.
 Đi xuống thấy cái văn phòng, lúc này là 3:30 nhân viên văn phòng nói đang có triển lãm hoa lan, 4h là kết thúc rồi thế là mình nhanh nhanh đi xem cho kịp. Mình muốn đi xem hoa nên nghe thấy sắp kết thúc là thấy căng thẳng. Thế là mình chạy đi xem. Cảnh trên đường rất đẹp, hai bên đường là đồng quê. Đây là vườn dứa.


一位農夫在種鳳梨、覺得風景很平安。好久了我沒感覺到這種感覺。
Một người nông dân đang trồng dứa. cảm giác thật bình yên. Lâu lắm rồi mình không có cảm giác này.
台南2015/10/06
Đài Nam 06/10/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét