Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

A room 咖啡店/ Quán cafe A room

Một buổi chiều thứ 2 lười biếng và có chút chán đời tự nhiên muốn đi tìm cái gì mới mới cho cuộc đời mình tôi chạy xe men theo con đường ChangRong chạy hoài từ đoạn 5 đến đoạn thứ nhất của con đường để đến với quán cafe này xem sao. Một cảm giác không tệ, nằm trong một con hẻm nhỏ của con đường changrong, bên cạnh những tòa nhà cao ốc là một ngôi nhà nhỏ nhỏ được bao phủ xanh rờn với nhiều cây và hoa cỏ. 

一天禮拜一我懶惰加上有一點無聊所以想找一個新的。我要出門了,我騎車從長榮路五段走到長榮路一段去找一家咖啡店。 覺得不錯哦,這家咖啡躲在一條小小的巷子裏面。附近都是高樓它只是一個小小的房子和很多樹、花。


 Bước vào quán tôi cảm nhận được sức sống ở nơi đây với cây cối xanh rờn làm xóa đi cái nóng bức của mùa hè. Rất hiếm để tìm ra một quán cafe ở Thành Phố Đài Nam này mà có bố trí bàn ghế bên ngoài cho khách nhưng ở đây bạn có thể tìm được nó. 

進去這家店我覺得真的有活力了,這裡有蠻多樹,綠色的樹幫消除所有熱悶的夏天天氣。 很難得才找到在台南有咖啡店放位子在外面,在這裡你可以找到這個空間。


Mọi chiếc bàn đều được chủ quán bố trí và trang trí một cách tinh tế. Chiếc xích đu làm cho khung cảnh nên thơ và thơ mộng hơn.

每個位子都佈置和擺設很精密。我喜歡這個搖椅,這搖椅讓這裡的氣氛更好啊。



Cửa quán được bố trí bên hông của ngôi nhà đem lại cho tôi có chút gì bí ẩn và thích thú. 

門口在房子的傍邊讓我覺得有一點隱秘和興奮。


Bước vào quán là quầy phục vụ có chút gì kim cổ ở nơi đây. Cafe không chỉ bán cafe mà có cả bia, các loại trà đặc biệt là hồng trà. Thức uống khoảng 120 ndt (80k vnd), không quá mắc và cũng không quá rẻ với một quán cafe đúng không nhỉ?

進去就是櫃檯,櫃檯有了古典跟現代的風格哦。咖啡廳當然不止買咖啡而已, 這裡還有啤酒,各種茶(特別是紅茶比較多)。價格大概120塊。


Phục vụ nhiệt tình hỏi tôi đi mấy người và nhanh chóng tìm cho tôi một chỗ, tôi gọi một ly hồng trà, uống rồi thấy vị khá đặc biệt và đậm vị sữa.

服務人熱情幫我找了一個位子,我點了一杯紅茶,這裡的紅茶跟一般的紅茶不一樣我感覺的有奶乳的味道。


Phía trong quán có hẳn một bức tường làm thành kệ sách, với đủ các loại sách, đủ thể loại, làm cho tôi cảm nhận được đến quán không chỉ để cùng giao lưu bạn bè mà còn có thể hòa nhập vào không khí nơi đây, sống một cách chậm hay trải nghiệm một cuốn sách cũng không tệ.

有了一個很大的牆壁放了書櫃,有各種各樣的書讓我覺得來這裡不只交流朋友還可以享受這裡的氣氛,活慢一點或是找了一點本書享受它。


Quán là một ngôi nhà mái ngói nên có thể thấy đây là một ngôi nhà khá cổ và với phong cách này làm cho quán thêm đặc biệt.

這房子是瓦屋頂所以覺得好古老哦也很特別。



Ở đây mọi thức thật sự tự nhiên và ấm cúm đến lạ lùng.

這裡讓我覺得事事都很自然和溫暖。

Hôm nay có thể nói là một ngày may mắn đấy chứ nhỉ khi tôi lại được quen thêm hai người bạn Đài. Thấy được sự thân thiệt và đặc biệt. Được biết quán vào những ngày cuối tuần khách đặc biệt đông, muốn có một chỗ ngồi là phải xếp hàng.

今天應該是幸運的一天哦,我有認識了兩個台灣朋友。聽說這家店週末的時候幾乎都客滿很難找一個位子,要排隊哦。


Kết thúc một ngày, tôi tìm ra một góc mới của thành phố Đài Nam này làm tôi thêm yêu cái thành phố này. Mọi thứ nhẹ nhàng chậm rãi trôi qua, thích cách sống chậm nơi đây, sự lương thiện nhiệt tình, tinh tế của con người nơi đây. Không biết tôi có đủ dũng khí để rời bỏ nơi này tìm đến một vùng đất khác không nữa.

結束了的一天,我找到在台南有小小好的地方讓我更愛台南,喜歡台南的慢活,人的良心。不知道什麼時候我才夠勇氣離開台南去找別的地方啊。

  • 台南市長榮路一段234巷17號

  • Tainan, Taiwan 701
2015/08/03

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét