Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2018

CÁCH ĐẾN VỚI HUẾ BẰNG VIETJET

Quyết định đi Huế của mình lần này khá là đột đó xuất, đêm hôm trước nghĩ đến và ngày hôm sau xúc tiến. 

Mình xuất phát từ Sài Gòn, mình chọn phương tiện đi Huế là máy bay vì theo mình thấy đi bằng xe khách thì khá nguy hiểm, mất thời gian và mệt mỏi. Lộ trình từ Sài Gòn ra Huế là hơn 900km, nếu đi xe khách thì mất khoảng 20 tiếng. Nên mình quyết định đi máy bay, do mình đi là nhất thời, vé bay gấp nên giá khá cao. Chuyến bay của Vietjet đi Huế chỉ có vào các buổi tối là chủ yếu lúc mình book là 750k, tính thêm chi phí thuế các loại là 1290k, thời gian bay là 1 tiếng 25 phút. Mình cũng nghiên cứu thấy nếu book vé trước 1 tháng thì vé chỉ 299k/ vé. Chuyến bay của mình muốn đi là VJ310 nhưng vì đêm mình book vé nhưng chưa trả tiền, sáng mình trả tiền thì nhân viên bên Vietjet liên hệ với mình nói chuyến bay đó đã tăng gia do là vé gấp nên không giữ chỗ cho mình được. Nếu muốn đi chuyên đó thì mình phải bù thêm 290k, còn không muốn bù tiền thêm thì mình đi chuyến sau cách đó là 25’ chuyến VJ312 lúc tối 9h05’. Mình đã chọn chuyến sau VJ312.

Lúc mình đến sân bay làm thủ tục check in thì vietjet khách xếp hàng rất đông. May mà mình trừ hao ra trước 2 tiếng, nếu ỷ y bay quốc nội chỉ cần có mặt trước 1 tiếng thì mình nghĩ sẽ không kịp thời gian vì tất cả các chuyến bay của vietjet là check in vé chung bay sớm bay muộn đều phải vào xếp hàng chung nên mất rất nhiều thời gian xếp hàng để check in vé.




Check in vé xong qua hải quan thì hành khách chờ rất đông và đúng là nữ hoàng delay mình nghe có rất nhiều cô chú vào trong và bị delay liên tục, có những người chờ đến cả 3 tiếng. Chuyến bay của mình thì không bị delay nhưng bị đổi từ cửa số 17 sang cửa số 7. Máy bay khởi cánh bay từ 9h05 đến Huế là tầm 22h30’. 



Đến Huế thì mưa và mọi người phải ngồi 1 đoạn nhỏ xe bus để vào trạm. Mình ra thằng bên ngoài thì trời đã tạnh mưa. Sân bay Huế tên Phú Bái thì không có grab, chỉ có taxi truyền thống chào đón bạn, các hãng như taxi vàng, taxi Mai Linh này nọ. Mình không đem theo nhiều hành lí và chỉ đi một mình, mình muốn đi xe ôm cho tiết kiệm. Mình ra bên ngoài hỏi có xe ôm không thì toàn bộ đều nói ko có xe ôm mình cảm thấy rất lạ. Mình đi thẳng ra chỗ giữ xe của sân bay và hỏi cô giữ xe muốn bắt xe ôm thì bắt ở đâu? Cô đó liền gọi bác xe ôm cho mình, có vẻ là bạn thân của cô này. Hehe. Bác này báo giá cho mình từ sân bay đến chỗ mình ở là 150k cho lộ trình 20km. Mình nghe chị chủ nhà nói taxi từ đó về nhà giá là 195k nên mình nói sao không chênh lệch giá taxi là mấy, mình yêu cầu chú đó nói giá chót thì chú đó báo giá là 100k. Mình đồng ý và đi. Lộ trình đi mình và chú trò truyện rất vui, mình biết thêm nhiều thông tin về Huế. Khi mình đến Shmily homestay cũng tầm khoảng 11h30’, mình điện cho chị chủ và chị chủ ra tận ngõ đón mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét